VI EN

【KINH NGHIỆM】Chọn các loại trang sức bằng đá quý hợp Mệnh cung từ chuyên gia

Đá quý có một sức hấp dẫn mãnh liệt đối với chị em phụ nữ, là biểu tượng của sự giàu có và quyền lực. Dạo một vòng quanh các trung tâm thương mại sang trọng lẫn các con phố lớn nhỏ quanh Hà Nội - thủ đô cổ kính, lắm người và cũng không kém phần kiểu cách. Người ta không khó để bắt gặp những phụ nữ xinh đẹp vận các bộ cánh thời thượng kèm theo các loại trang sức quý giá. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến với quý độc giả cách chọn trang sức bằng đá quý hợp mệnh cung

Trải qua nhiều thay đổi của cuộc sống, quan niệm cho rằng cái đẹp không nằm ở đôi má hồng của người phụ nữ mà nằm ở đôi mắt của kẻ si tình ngày nay đã có nhiều đổi khác. Người phụ nữ đẹp trong xã hội hiện đại là người phụ nữ biết dùng sự khéo léo và tinh tế của mình để tôn lên vẻ đẹp bản thân. Và có lẽ vì vậy mà các xu hướng thời trang cứ ồ ạt thay đổi không ngừng để phục vụ nhu cầu to lớn ấy.

Theo quan niệm của người Phương Đông thì việc đeo trang sức hay bất cứ một đồ vật nào trên người cũng nên có chút hiểu biết về vận mệnh để lựa chọn cho mình những món đồ trang sức phù hợp.

 
các loại trang sức bằng đá quý tanmydesign.com

Ai trong chúng ta đều mong muốn những đồ vật mình mang theo bên người sẽ mang lại nhiều điều tốt lành và may mắn . Và đặc biệt với những món đồ trang sức bằng đá quý luôn được quan niệm là sẽ mang lại sự may mắn và hạnh phúc. Nhưng cũng cần lưu ý một số điểm để chọn mua những đồ đá quý hợp với vận mệnh của mình.

Thông thường, theo phong thủy thì Ngũ hành tương sinh, tương khắc cũng là một quy luật. Có những quy định về nhiều mặt của ngũ hành, trong đó phải kể đến màu sắc. Dùng trang sức bừa bãi, không theo màu sắc ngũ hành cho hợp với mệnh người đeo, sẽ đem lại những điều không may mắn cho họ. Ngược lại, nếu đeo trang sức đá có màu sắc phù hợp với mệnh thì sẽ đem lại sức khỏe, may mắn, hưng vượng cho người đeo.

 
các loại trang sức bằng đá quý tanmydesign

Khái niệm: Đá quý là gì?

Đá quý là một loại vật liệu tự nhiên (khoáng vật, tập hợp khoáng vật, đá…), tạo thành do các quá trình địa chất hoặc hoạt động của sinh vật, đươc con người sử dụng vào mục đích trang sức, trang trí hoặc mỹ nghệ.

Trong tự nhiên có khoảng hơn ba nghìn khoáng chất, nhưng chỉ có khoảng một phần hai mươi, được coi là đá quý và đá bán quý. Các loại đá này, hầu hết được tìm thấy ở lớp vỏ trái đất hay lẫn trong các loại khoáng vật khác. Một số loại đá quý như hổ phách, ngọc trai, san hô hay ngà voi có nguồn gốc từ động vật. Được gọi là đá quý hữu cơ, tuy không được bền như đá khoáng sản nên thường được đánh bóng, chạm khắc hoặc khoan xâu thành các chuỗi hạt.

Một loại vật chất được coi là đá quý, đá bán quý khi đạt được các tiêu chuẩn sau:
  • Độ cứng: đạt độ cứng cao và bền lâu với thời gian.
  • Độ đẹp: khi có thể tương tác với ánh sáng và có màu sắc, khúc xạ và khả năng phản xạ ánh sáng.
  • Độ hiếm: càng khó tìm kiếm trong tự nhiên thì giá trị của nó càng cao.
  • Hình dạng: được hình thành và tạo ra tự nhiên, với các loại đá được tạo ra bởi con người không phải đá quý hay bán quý.

Kinh nghiệm lựa chọn trang sức đá quý phù hợp với mệnh

1. Chọn trang sức bằng đá quý đối với người mệnh KIM?

Người mệnh Kim nên đeo đá quý như sau:Tốt nhất là được tương sinh:Kim là do thổ sinh ra. Đất sinh ra vàng bạc nên dùng các màu thuộc thổ như vàng sậm, nâu đất, gỗ hóa thạch như mắt hổ. Sự chế khắc:Kim sẽ chế khắc được mộc. Chủ thể là người mệnh kim sẽ chế khắc được viên đá mình đeo có các gam màu xanh lá cây.
  • Người mệnh Kim được đeo đá quý có các màu sau:
  • Tương sinh: đá vàng sậm, nâu đất, mắt hổ
  • Hòa hợp: đá bạc, trắng, vàng tươi
  • Chế khắc: xanh lá cây

2. Chọn trang sức bằng đá quý đối với người mệnh THỔ?

Tính chất mệnh Thổ khi mọi vật bị đốt cháy, sẽ thành tro, bụi, đất, cát. Vậy HỎA sẽ sinh ra THỔ. Cho nên, người mệnh Thổ hãy dùng những viên đá quý có màu của Hỏa, sẽ được tương sinh. Đó là các màu: ĐỎ, HỒNG, TÍM.Có câu:” lưỡng Thổ thành Sơn”. Nếu họ dung đá có màu VÀNG SẬM, NÂU ĐẤT, sẽ rất tốt cho họ, vì người và đá cùng mệnh có sự tương hợp với nhau. Đất đá chế ngự được nước. người mệnh Thổ sẽ chế ngự được viên đá có màu của hành Thủy là ĐEN, XANH NƯỚC BIỂN.

Người mệnh Thổ sẽ dùng được những viên đá quý có màu sắc:
  • Để được tương sinh: màu ĐỔ, HỒNG, TÍM (Hỏa)
  • Để được hòa hợp: màu NÂU ĐẤT, VÀNG SẬM.(Thổ)
  • Để chế khắc được: ĐEN, XANH NƯỚC BIỂN (Thủy)

3. Chọn trang sức bằng đá quý đối với người mệnh Mộc?

Để người mệnh Mộc được khỏe mạnh, may mắn, tài lộc, phát đạt, thì việc chọn mua một viên đá hợp mệnh theo màu sắc ngũ hành là điều rất quan trọng. Nguời mệnh mộc nên đeo đá quý như sau:
Để được tương sinh: Thủy dưỡng mộc. Màu đá tốt nhất dành cho người mệnh mộc là màu nước, bao gồm: đen, xanh nước biển, xanh da trời, xanh Lam.
Để được tương hợp: Lưỡng mộc thành Lâm. Có nhiều cây là có rừng. Hòa hợp với người mệnh Mộc chính là màu Mộc, gồm: gỗ hóa thạch, xanh lá cây.
Để chế khắc được viên đá: Người mệnh Mộc chế được Thổ gồm các màu vàng sậm, nâu đất, gỗ hóa thạch. Như vậy đeo viên đá có màu Thổ, người mệnh mộc được an toàn và không phải lo lắng.


Người mệnh Mộc được đeo trang sức đá tự nhiên có các màu sắc:
  • Tương sinh: đen, xanh lam, xanh da trời, xanh nước biển
  • Tương hợp: gỗ, xanh lá cây
  • Chế ngự: vàng sậm, nâu đất, các loại hóa thạch

4. Chọn trang sức bằng đá quý đối với người mệnh Thủy?

Người có cung mệnh thủy khi chọn mua trang sức đá quý nên mua loại trang sức có gắn đá màu TRẮNG. Vì các màu sắc trên theo quy định của ngũ hành là thuộc Kim, mà Kim sinh Thủy đeo Đá màu Trắng, người mệnh Thủy sẽ được Tương sinh.

Hoặc bạn có thể chọn mua các loại trang sức có gắn đá màu ĐEN, XANH NƯỚC BIỂN,  người mệnh Thủy khắc được Hỏa ( Nước sẽ dập tắt được Lửa), tức là họ dùng được các màu mà họ chế ngự được như ĐỎ, HỒNG, TÍM.

Như vậy, người mệnh THỦY có thể đeo món đồ trang sức gắn đá màu sau:
  • Được tương sinh: Đá Trắng
  • Được tương hợp: Đá màu đen, màu xanh nước biển
  • Chế khắc được đá các màu: Đỏ, hồng, tím

5. Chọn trang sức bằng đá quý đối với người mệnh Hỏa?

Tính chất mệnh Hỏa Đá quý loại nào cũng tỏa ra rất nhiều năng lượng tốt cho người dùng. Nhưng tốt cho người mệnh Hỏa nhất phải là đá có màu thuộc hành Mộc, tức là xanh lá cây. Vì Gỗ khi cháy sẽ thành ngọn Lửa, nghĩa là Mộc sẽ sinh Hỏa. Chính vì vậy, đá có màu xanh lá cây là màu đá lý tương số 1 mà người mệnh Hỏa nên dùng.Cũng như các mệnh khác, người mệnh Hỏa sẽ tốt nếu dùng đá quý có màu tương hợp, tức là cùng hành Hỏa với các màu đặc trưng của Hỏa là Đỏ, Hồng, Tím. Còn nếu họ thích dùng đá màu trắng thì cũng được, vì mệnh của họ chế khắc được màu của viên đá, tức là Hỏa khắc được Kim. Nung kim loại chảy ra thành nước- điều đó chỉ có Lửa mới làm được mà thôi!

Vì vậy, người mệnh Hỏa được đeo đá quý với các màu sau:
  • Được tương sinh khi họ dùng đá màu Xanh lá cây.
  • Được hòa hợp nếu họ dùng đá màu Đỏ, hồng, tím.
  • Chế khắc được những viên đá có màu Trắng.
các loại trang sức bằng đá quý hợp với các mệnh tanmydesign

Phân loại đá quý

Có rất nhiều cách phân loại đá quý dựa trên các đặc tính khác nhau như màu sắc, độ hiếm,… Dưới đây chúng tôi sẽ trình bày 2 cách phân loại đá quý thông dụng nhất trên thế giới hiện nay.

Các nhà phân phối đá quý chia làm 3 nhóm lớn là: Kim cương, Ngọc trai nhân tạo và đá quý có màu. Nhóm đá quý có màu tiếp tục phân thành 2 nhóm nhỏ là Đá quý giá trị (Precious gemstone) và Đá bán quý (Semi – precious gemstone). Đá quý giá trị chỉ gồm 3 loại là: Ruby, Sapphire và Emerald. Đá bán quý gồm các loại đá có màu còn lại không kể 3 loại trên. Từ tất cả các loại đá này còn có thể chia ra làm đá tự nhiên và đá nhân tạo tổng hợp. Bởi vì hiện nay công nghệ khoa học phát triển, có thể tổng hợp được hầu hết các loại đá quý với chất lượng không hề thua kém đá quý tự nhiên.

Cách phân loại đá quý thứ hai cũng rất hay được sử dụng đó là chia làm nhóm đá quý thứ I gồm: Kim cương, Ruby, Sapphire và Emerald. Là các loại đá quý vừa hiếm vừa có giá trị lớn cả về thẩm mỹ và kinh tế, được nhiều người săn lùng. Nhóm đá quý thứ II cũng có thể gọi là nhóm đá bán quý thôi, gồm các loại còn lại như: Amber, Amethyst, Pearl,…

 
phân loại các loại trang sức bằng đá quý tanmydesgin

Kiến thức tổng quan về các loại trang sức đá quý

I/ Màu sắc của trang sức đá quý

Thế giới sắc màu của đá quý vô cùng đa dạng và biến đổi không ngừng. Màu sắc của đá quý là một trong những đặc tính quan trọng nhất để xác định giá trị và vẻ đẹp của một viên đá. Các chuyên gia trang sức nhận định một viên đá quý có chất lượng tuyệt hảo phụ thuộc vào độ tinh khiết về sắc thái, độ đậm của tông màu và độ bão hòa màu sắc.

1. Sắc thái của trang sức đá quý

Sắc thái nói đến khuynh độ hoặc sự đa dạng của màu sắc trong một viên đá.

2. Tông màu đá quý

Tông màu nói đến tương quan về sắc độ đậm nhạt của một màu. Thông thường  màu đá càng đậm thì giá trị sẽ càng cao. Tuy nhiên nếu màu sậm quá dẫn tới không bắt sáng lại làm giảm giá trị viên đá.

3. Độ bão hòa màu sắc đá quý

Độ bão hòa ám chỉ cường độ của một màu từ yếu đến sống động. Một viên đá quý với độ bão hòa màu xuất sắc sẽ phản chiếu một màu rõ nét mà không bị ám sắc nâu hay xám.

II/ Nét cắt của đá quý

Đá màu thường được thợ trang sức mài cắt để đảm bảo đạt được màu sắc tuyệt mỹ nhất. Đối với đa số các loại đá quý/bán quý, nét cắt tuyệt đỉnh sẽ được đánh giá dựa trên khả năng phản chiếu ánh sáng, vẻ ngoài cân đối và độ bóng sau khi mài dũa.

Có 5 cấp độ - Excellent /Very Good/ Good/ Fair/ Poor được dùng để giám định chất lượng nét cắt của một viên đá. Nét cắt đạt chất lượng cần phải tôn lên màu sắc của nó, loại bỏ tạp chất và thể hiện tối đa tỷ lệ hài hòa và đồng đều.

III/ Độ tinh khiết của đá quý

Cập độ tinh khiết IF, VVS VS, SI & I1 áp dụng cho đá trong. Độ tinh khiết được đánh giá dựa trên số lượng và kích thước tạp chất (Bao thể) có trong viên đá sau khi đã mài cắt. Theo tiêu chuẩn quốc tế, độ tinh khiết của đá được đánh giá dựa theo thang đo dưới đây:

** Đối với các loại đá trong, mài facet (mài giác):

Đá có độ tinh khiết càng cao thì giá trị cũng càng cao. Trong thực tế thì đá có độ tinh khiết từ VVS2 trở lên có thể coi là hoàn toàn sạch, do không thể quan sát tạp chất bằng mắt thường. 

** Đối với các loại đá mài cabochon (mài tròn):

Thông thường các giá trị về độ trong đối với đá mài cabochon chỉ mang tính chất phân loại, không ảnh hưởng tới giá trị viên đá.

Đối với đá quý có màu, rất khó sử dụng hệ thống phân loại "một tiêu chuẩn phù hợp với tất cả" để đo độ tinh khiết, vì một số đá quý màu cho sẵn vết và thậm chí đôi khi còn được xác định bởi sự tích tụ của chúng. Ví dụ, vết tích tụ trong ngọc lục bảo cung cấp bằng chứng nó là ngọc tự nhiên. 

IV/ Kích thước của đá quý

Trọng lượng cara của đá quý không nhất thiết cho phép bạn hình dung chính xác kích thước của đá quý. Các loại đá quý khác nhau có tỉ trọng khác nhau (khối lượng trên một đơn vị thể tích), vì vậy hai viên đá có cùng kích cỡ có thể có trọng lượng rất khác nhau.
các loại trang sức bằng đá quý tanmydesign

Khi mua trang sức bằng đá quý thì bạn nên lưu ý về màu sắc của đá để chọn cho mình những một món đồ ưng ý và mang lại may mắn, tài lộc.

Tuy nhiên không phải cứ vác lên người cả cây hàng hiệu, đeo hàng tá các loại trang sức bằng đá quý liền có thể trở nên xinh đẹp. Trang sức càng quý giá, càng đắc tiền thì đòi hỏi người sử dụng nó phải càng khéo léo và tinh tế, biết làm thế nào để lựa chọn cũng như sử dụng những phục sức quý giá làm nâng lên giá trị của người đeo, chứ không phải dùng bản thân người đeo để nâng giá trị trang sức.

Điều đó tưởng chừng như giản đơn nhưng không nhiều người có thể làm được. Những ai trót say mê các loại trang sức bằng đá quý hẳn sẽ biết đến Tanmy Design. Một trong những điều làm nên sự đặc biệt của trang sức nơi đây chính là sự đầu tư tỉ mỉ trong từng món đồ. Các loại trang sức của Tanmy Design từ vòng cổ, vòng tay đến hoa tai, nhẫn… đều là những thiết kế độc đáo đầy cảm hứng, được chế tác từ nhiều loại đá quý khác nhau.

Và nếu bạn yêu thích sự tinh tế nhưng cũng không kém phần sang trọng, độc đáo của các loại trang sức bằng đá quý, hãy đến với Tanmy Design qua địa chỉ: 61 Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam hoặc liên hệ qua số điện thoại +8424.39381154 và email: info@tanmydesign.com.

>>Bạn đang xem :
chọn trang sức bằng đá quý hợp mệnh cung

Các tin khác

Chúc mừng ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8.3.2024

Chúc mừng ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8.3.2024

Đá quý có một sức hấp dẫn mãnh liệt đối với chị em phụ nữ, là ...
Cách giữ gìn đồ sơn mài đẹp bóng, sáng trong nhiều năm

Cách giữ gìn đồ sơn mài đẹp bóng, sáng trong nhiều năm

Đá quý có một sức hấp dẫn mãnh liệt đối với chị em phụ nữ, là ...
Happy Father's Day 2023

Happy Father's Day 2023

Đá quý có một sức hấp dẫn mãnh liệt đối với chị em phụ nữ, là ...
CLB cựu du học sinh Việt Nam tại Hoa Kỳ (VUSAC Hanoi) tại Tanmy Design

CLB cựu du học sinh Việt Nam tại Hoa Kỳ (VUSAC Hanoi) tại Tanmy Design

Đá quý có một sức hấp dẫn mãnh liệt đối với chị em phụ nữ, là ...

Mua hàng trên sàn TMDT

Sendo
Tiki
Lazada
Shopee
Lazada Cochine
Shopee Cochine