VI EN

Top 3 mẫu áo dài thêu cách tân mới mẻ, hiện đại và sang trọng nhất 2021

Áo dài cách tân đang dẫn đầu xu hướng thời trang từ vài năm trở lại đây và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Áo dài cách tân mang đến một phong cách mới mẻ, hiện đại và sang trọng mà vẫn giữ được nét truyền thống đặc trưng của một chiếc áo dài truyền thống Việt Nam. Ngày nay, không đơn thuần là trang phục để diện vào những dịp lễ, tết quan trọng mà áo dài dần được thay đổi, thiết kế “cách tân” để phù hợp với đời sống thường ngày của con người Việt.

Nguồn gốc của áo dài cách tân

Áo dài là một trang phục truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. Áo dài thường được mặc với quần dài và che thân từ cổ đến quá đầu gối. Thông thường thì áo dài sẽ dành cho cả nam và nữ, tuy nhiên nữ mặc phổ biến hơn. Áo dài thường được mặc trong các dịp Lễ Tết hay những dịp đặc biệt đòi hỏi sự trang trọng và lịch sự. 

Tuy nhiên, phần lớn phái nữ cho rằng chiếc áo dài truyền thống quá dài và rườm rà để có thể hoạt động hàng ngày. Thêm vào đó là thời tiết của Việt Nam khá nóng bức nên bộ trang phục áo dài truyền thống đã không còn thích hợp và tiện lợi để trở thành bộ trang phục đời thường. Và đó chính là lý do áo dài cách tân hiện đại ra đời.  

Khác với cấu tạo của chiếc áo dài truyền thống, áo dài cách tân thể hiện đúng ý nghĩa của thời trang hiện đại là “trẻ trung, năng động, đa phong cách”. Áo dài cách tân được thiết kế tối giản hóa các chi tiết như tà ngắn hơn, thay quần thành chân váy,… để người mặc có thể tiện lợi di chuyển và thoải mái hơn khi diện , khắc phục các nhược điểm của áo dài truyền thống.

Áo dài cách tân hiện đại

Áo dài cách tân đã tạo một luồng gió mới cho ngành thời trang Việt Nam, thổi hơi thở hiện đại cho trang phục truyền thống. Áo dài cách tân hiện đại được thiết kế đa dạng với các kiểu dáng khác nhau, có thể kết hợp với nhiều loại quần hoặc váy chứ không còn là quần suông lụa đơn giản như áo dài thường. Trong những thiết kế đó, không thể không kể đến áo dài cách tân thêu tay với những họa tiết đính hoa nổi, thêu hoa là những điểm nhấn đặc sắc mang lại nét đẹp riêng biệt và nổi bật cho người mặc.

 

Dưới đây, Tân Mỹ Design sẽ giới thiệu 3 mẫu áo dài thêu cách tân đẹp và ngọt ngào nhất để các bạn lựa chọn phù hợp với sở thích nhé.

Top 3 mẫu áo dài thêu cách tân đẹp và ngọt ngào nhất

  1. Áo dài cách tân thêu hoa

Với thiết kế áo dài cách tân trên những chất liệu cao cấp khác nhau như satin, lụa, voan, ren,… được thêu hoa ruy băng nổi xinh đẹp ở phần ngực kết hợp cùng chân váy xếp ly đem lại sự nữ tính nhưng cũng không kém phần sang trọng cho các chị em khi diện đi chơi hay những buổi tiệc sang trọng.

Thêm thiết kế khác với áo cách tân có phần cổ tròn đơn giản cùng quần suông rộng tinh tế và họa tiết hoa sen dịu dàng đã mang lại nét duyên dáng, đằm thắm cho người mặc. 

Áo cách tân thêu hoa có thể họa tiết nhiều loài hoa khác nhau, thiết kế đa dạng với nhiều kiểu “cách tân” hiện đại, mới lạ, chắc chắn sẽ là sự lựa chọn của rất nhiều chị em phụ nữ.

ao-dai-theu-cach-tan

  1. Áo dài cách tân gấm thêu hoa

Áo dài gấm thêu hoa đào vàng sang trọng kết hợp với tay áo và viền cổ áo gấm xanh làm nổi bật thêm cho thiết kế. Họa tiết hoa trên vải gấm chìm vừa tinh tế vừa nhã nhặn mang đến một thiết kế vừa đơn giản nhưng vẫn rất xinh đẹp cho người mặc. Thêm vào đó là điểm nhấn của chân váy xếp ly đen mỏng hiện đại kết hợp với cổ áo trụ thấp truyền thống mang lại nét đẹp vừa dịu dàng, vừa trang nhã.

Một thiết kế khác, áo dài cách tân gấm thêu hoa màu đỏ trên nền đen là một sự kết hợp hài hòa nhưng không kém phần độc đáo. Tà áo dài kết hợp chân quần giả váy mang lại vẻ đẹp kiêu sa và kiều diễm cho phái nữ.

ao-dai-theu-cach-tan

Mỗi một chiếc áo với chất liệu gấm thêu hoa đều là những sản phẩm tinh hoa nhất của bàn tay người thợ thủ công. Kết hợp cùng giày cao gót sẽ tôn lên vẻ đẹp quý phái cho người mặc, cực kì thích hợp để tham gia các buổi lễ, tiệc.

  1. Áo dài cách tân linen thêu họa tiết

Ngoài những chất liệu thường thấy, áo dài cách tân làm từ chất liệu linen nhập khẩu từ Hàn Quốc thêu tay các họa tiết mới lạ tôn lên vẻ nền nã và sang trọng cho các chị em, thích hợp mặc vào dịp lễ tết hoặc đi chùa.

Bên cạnh những họa tiết thêu hoa thì những sản phẩm áo dài linen còn đa dạng với các họa tiết độc đáo khác như tranh đông hồ, chuồn chuồn,…tất cả đều hài hòa và mang đến cho người mặc vẻ đẹp tự nhiên, dịu dàng.

ao-dai-theu-cach-tan

Qua bài viết trên đây của Tân Mỹ Design, hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu hơn về áo dài cách tân cũng như dễ dàng chọn được một chiếc áo thật xinh đẹp và phù hợp với sở thích của mình. Chúc các bạn lựa chọn được một chiếc áo cách tân thêu tay ưng ý, hãy để tà áo dài vừa truyền thống lại vừa thời trang hiện đại này giúp bạn thêm đẹp và tỏa sáng nhé.

Các tin khác

CHÚC MỪNG ĐẠI LỄ 30.4 & 1.5.2024

CHÚC MỪNG ĐẠI LỄ 30.4 & 1.5.2024

Áo dài cách tân đang dẫn đầu xu hướng thời trang từ vài năm trở lại đây ...
Chúc mừng ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8.3.2024

Chúc mừng ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8.3.2024

Áo dài cách tân đang dẫn đầu xu hướng thời trang từ vài năm trở lại đây ...
Cách giữ gìn đồ sơn mài đẹp bóng, sáng trong nhiều năm

Cách giữ gìn đồ sơn mài đẹp bóng, sáng trong nhiều năm

Áo dài cách tân đang dẫn đầu xu hướng thời trang từ vài năm trở lại đây ...
Happy Father's Day 2023

Happy Father's Day 2023

Áo dài cách tân đang dẫn đầu xu hướng thời trang từ vài năm trở lại đây ...

Mua hàng trên sàn TMDT

Sendo
Tiki
Lazada
Shopee
Lazada Cochine
Shopee Cochine