VI EN

Mua quà gì tặng cho bạn, đối tác người nước ngoài: 11+ Món quà lưu niệm ý nghĩa không thể bỏ qua

Việt Nam không chỉ có phong cảnh đẹp, món ăn ngon mà còn gây thương nhớ cho những du khách bởi những món quà lưu niệm mang đậm tính truyền thống của người Việt. Ngoài đồ thủ công mỹ nghệ như nón lá, mây tre đan, áo dài, tranh gạo, tranh cát, sản phẩm sơn mài, thổ cẩm... các sản phẩm thêu tay truyền thống luôn khiến khách ước ngoài ấn tượng. Đối với họ, những món quà lưu niệm này mang linh hồn thể hiện vẻ đẹp của một đất nước giàu giá trị truyền thống và văn hóa.

Áo dài

Chiếc áo dài Việt Nam nổi tiếng trên thế giới với thiết kế độc đáo làm tôn lên nét đẹp của người phụ nữ, khiến họ càng trở nên thu hút hơn. Hình ảnh những người phụ nữ Việt duyên dáng thu hút trong trang phục truyền thống là ấn tượng khó phai đối với du khách nước ngoài. 
 
Áo dài là món quà ý nghĩa dành tặng bạn nước ngoài khi đến Việt Nam
Tà áo dài là một trong những món quà tặng mang đậm đặc trưng của Việt Nam.
>>> Xem ngay: Mẫu Áo dài thêu hoa sen đẹp được du khách nước ngoài rất yêu thích
 Nhiều du khách nước ngoài đến Việt Nam rất thích áo dài, thậm chí còn đặt may vài bộ tặng bạn bè, người thân. Đối với họ, áo dài vừa là món quà vừa là linh hồn của một đất nước giàu giá trị truyền thống, văn hóa mà họ có dịp tới tham quan.

Nón Lá

Nón lá cũng vậy, là một biểu tượng của Việt Nam được du khách biết đến. Ngoài công dụng che nắng che mưa, nón lá còn là vật dụng thể hiện nét duyên dáng của người con gái Việt Nam khi kết hợp với các bộ trang phục truyền thống như: áo dài, áo bà ba...
Nón lá là món quà nhỏ mang đậm nét đặc trưng Việt Nam được bạn bè quốc tế yêu thích
Nón lá - món quà nhỏ mang nét đặc trưng đầy quyến rũ của Việt Nam được bạn bè quốc tế yêu thích
 
Chiếc nón lá Việt Nam được trang trí khéo léo được bày bán tại khắp mọi nơi với đủ kích cỡ cũng như nhiều công dụng khác nhau: nhiều du khách mua nón lá để đội đầu, hoặc thích thú với những sản phẩm làm ra từ chiếc nón nhỏ xinh như chuông gió...

Đồ thủ công mỹ nghệ - quà tặng cho đối tác nước ngoài

Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ lâu đã trở thành vật phẩm lưu niệm khá thu hút du khách nước ngoài. Vẻ đẹp và cuộc sống bình dị của người Việt được mô tả tinh tế qua từng bức tranh thêu tay và những hình ảnh trên chén bát sứ hay chiếc hộp gỗ sơn mài,...  Để làm ra 1 sản phẩm, người thợ phải vô cùng khéo léo mới thể hiện được hết hồn cốt, văn hóa của người Việt.
 
Sản phẩm thủ công mỹ nghệ được bạn bè nước ngoài yêu thích

Du khách có thể ghé ra các cửa hàng bán đồ lưu niệm sơn mài, sản phẩm truyền thống được thiết kế nghệ thuật và cầu kỳ tại các cửa hàng dọc phố Lý Quốc Sư, Hàng Gai, Hàng Bông, Nhà Thờ, Văn Miếu...
 
Khăn ăn thêu tay

Một trong những cửa hàng bán sản phẩm truyền thống nổi tiếng tại Hà Nội, không thể không kể đến Tân Mỹ Design, tọa lạc tại số 61, phố Hàng Gai, phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Tanmy Design là địa chỉ uy tín số 1 về các sản phẩm truyền thống như: sản phẩm thêu tay (tranh thêu tay, áo dài thêu tay, túi ví thêu, chăn cotton thêu, ga gối thêu, khăn trải bàn thêu tay,...); sản phẩm từ sơn mài (trang sức sơn mài, khay hộp sơn mài, lọ hoa, đồ gia dụng, các sản phẩm trang trí,...); sản phẩm trang sức thiết kế độc quyền và vô vàn các sản phẩm nghệ thuật từ các chất liệu truyền thống khác.

Tân Mỹ là điểm đến yêu thích của du khách nước ngoài
Tân Mỹ là điểm đến yêu thích của du khách nước ngoài,
Phu nhân thủ tướng Úc mua quà lưu niệm tại Tân Mỹ Design

...đặc biệt là những phu nhân của thủ tướng,
(Ảnh: Phu nhân thủ tướng Úc đến mua quà lưu niệm tại Tân Mỹ Design)
Phu nhân bộ trưởng bộ ngoại giao Philippines mua quà lưu niệm tại Tân Mỹ Design
..hay bộ trưởng bộ ngoại giao các nước khi đến Việt Nam.

(Ảnh: Phu nhân bộ trưởng Bộ ngoại giao Phillippines mua quà lưu niệm tại Tanmy Design)

Đồ thổ cẩm - quà tặng độc đáo cho người nước ngoài

Thổ cẩm là một trong những hình ảnh rất ấn tượng của Việt Nam trong lòng du khách. Họa tiết trên đồ thổ cẩm rất bắt mắt, sặc sỡ với nhiều hình khối tạo nên sự đối xứng và hài hòa. 
 
Túi ví thổ cẩm

Các mặt hàng thổ cẩm từ túi, khăn, quần áo, mũ, váy cho đến móc chìa khóa… tất cả các món đồ đều được thêu thủ công bằng tay, chất chứa cả tâm hồn, tình yêu, sự khéo léo và tình cảm của người dân đất Việt khiến nhiều du khách yêu thích, mua về làm quà. 

Đồ tơ tằm - Quà Việt Nam tặng người nước ngoài

Những sản phẩm từ lụa tơ tằm cũng là một trong những món quà lưu niệm ghi dấu trong lòng du khách quốc tế khi đến Việt Nam. Mặt hàng tơ tằm có nhiều thế kế độc đáo, họa tiết truyền thống, dân gian để phục vụ du khách, đa dạng, từ quần áo, đến các sản phẩm khác như khăn lụa quàng cổ, túi xách...

Đồ tơ tằm cũng lầ món quà yêu thích của người nước ngoài khi đến Việt Nam

>>> Xem ngay: BST khăn lụa đẹp Hà Nội (tuyển chọn mẫu thiết kế mới)

Các loại tranh nghệ thuật - tranh tặng người nước ngoài

Với những du khách yêu thích nghệ thuật thì tranh nghệ thuật thực sự là một món quà đầy ý nghĩa. Việt Nam nổi tiếng với nhiều thể loại tranh khác nhau như: tranh Đông Hồ, tranh thêu tay, tranh tơ tằm,tranh cát, tranh tre hun khói Xuân Lai… 
 
Tranh thêu tay cao cấp

Nếu như tranh Đông Hồ được yêu thích bởi có khả năng phản ánh chân thực, sinh động cuộc sống giản dị, mộc mạc của người Việt Nam, thì tranh thêu tay cao cấp lại khiến du khách thán phục bởi sự tỉ mỉ, trau chuốt đến từng chi tiết. Còn tranh cát được tạo nên từ những lớp cát nhiều màu sắc được sắp đặt đan xen cũng gây sự tò mò cho nhiều người.
 

Tranh thêu tay cao cấp
Tranh nghệ thuật thường lấy bối cảnh làng quê hay cuộc sống thường nhật của người Việt.

Việc tặng tranh nghệ thuật cũng là một cách gửi đi bức thông điệp về đất nước, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam ra khắp năm châu.
>>> Xem: Mua tranh thêu tay ở đâu đẹp chất lượng

Đặc sản khô - Quà tặng cho người thân ở nước ngoài

Một món quà khác mà khách du lịch thường mua về làm quà là đặc sản khô. Có rất nhiều loại thực phẩm khô được tẩm ướp gia vị trở thành một món ăn tuyệt vời rất thích hợp để làm quà tặng cho những người bạn nước ngoài. Nổi tiếng nhất ở Việt Nam là khô mực, khô bò và các loại trái cây khô như mít sấy, chuối sấy, dừa sấy, sen sấy…
 
Đặc sản thực phẩm sấy khô làm quà
Đặc sản thực phẩm khô là một gợi ý không tồi cho du khách nước ngoài để gợi nhớ về khẩu vị của người Việt Nam.
 
Trên đây là tổng hợp những món quà lưu niệm mang đậm nét quyến rũ đặc trưng của đất nước và con người Việt Nam, nếu bạn vẫn còn đắn đo chưa biết nên mua quà gì tặng bạn người nước ngoài của mình thì hãy thử một lần ghé thăm Tân Mỹ Design nhé. 
Địa chỉ: Số 61, phố Hàng Gai, phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội
Điện thoại: +8424 - 3938.1154

Các tin khác

CHÚC MỪNG ĐẠI LỄ 30.4 & 1.5.2024

CHÚC MỪNG ĐẠI LỄ 30.4 & 1.5.2024

Việt Nam không chỉ có phong cảnh đẹp, món ăn ngon mà còn gây thương nhớ ...
Chúc mừng ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8.3.2024

Chúc mừng ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8.3.2024

Việt Nam không chỉ có phong cảnh đẹp, món ăn ngon mà còn gây thương nhớ ...
Cách giữ gìn đồ sơn mài đẹp bóng, sáng trong nhiều năm

Cách giữ gìn đồ sơn mài đẹp bóng, sáng trong nhiều năm

Việt Nam không chỉ có phong cảnh đẹp, món ăn ngon mà còn gây thương nhớ ...
Happy Father's Day 2023

Happy Father's Day 2023

Việt Nam không chỉ có phong cảnh đẹp, món ăn ngon mà còn gây thương nhớ ...

Mua hàng trên sàn TMDT

Sendo
Tiki
Lazada
Shopee
Lazada Cochine
Shopee Cochine